Friday, May 25, 2007

Đặt liên kết tại danh sách ngoài cùng của Start Menu

Khi chúng ta muốn đặt một liên kết đến chương trình thường sử dụng ở danh sách ngoài cùng của Start Menu mà không muốn nó bị tự động xóa thì phải làm thế nào, hướng dẫn sau sẽ giúp bạn giải quyết việc này.

Khi một chương trình được mở thông qua Start Menu thì các liên kết của chương trình đó sẽ được đặt vào danh sách ngoài cùng của Start Menu. Và khi danh sách này hết chỗ thì những liên kết đặt trước đó sẽ tự động bị xóa để nhường chỗ cho những liên kết mới.
Các bạn lưu ý, nếu bạn để độ phân giải của màn hình càng nhỏ, Start Menu sẽ trở nên nhỏ hơn do đó số liên kết nó chứa được cũng sẽ ít đi.
Ví dụ ở đây là liên kết đến chương trình “Ipswitch WS_FTP” tôi thường sử dụng. nhưng nó đang nằm cuối danh sách, khi mở 1 chương trình mới, liên kết "Ipswitch WS_FTP" bị xóa khỏi danh sách và muốn mở lại nó tôi phải vào danh sách sâu bên trong.
Để liên kết đến chương trình "Ipswitch WS_FTP" này luôn nằm ở danh sách Start Menu ngoài cùng mà không bị tự động xóa bạn làm như sau:
Click chuột phải trên liên kết này, sau đó chọn “Pin to start menu”.
Vậy là bây giờ liên kết đến chương trình “Ipswitch WS_FTP” sẽ nằm ở danh sách ngoài cùng của Start Menu và sẽ không bị tự động xóa khỏi danh sách.
Chỉ khi nào bạn không muốn nó hiện diện ở đây nữa thì hãy click chuột phải lên liên kết này, sau đó chọn “Remove from this list”.

No comments:

Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.